Nguyễn Huy Hoàng tỏa sáng, trở thành biểu tượng mới ở 'đường đua xanh'

2022-05-20 08:39:00.0

Niềm vui của vận động viên Nguyễn Huy Hoàng (Việt Nam) tiếp tục giành Huy chương Vàng nội dung 200 m bơi bướm nam với thành tích 1 phút 58 giây 81

Vượt ra ngoài mọi dự báo, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã mang về tấm Huy chương Vàng cá nhân thứ 4 tại SEA Games 31 và chính thức trở thành biểu tượng mới trên "đường đua xanh" của bơi Việt Nam.

Chỉ có 30 phút để hồi phục thể lực và thả lỏng sau khi giành Huy chương Vàng nội dung 800 m tự do nam, Nguyễn Huy Hoàng đã vào cuộc thi đấu ở chung kết nội dung 200 m bướm nam.

Trước khi xuống nước, thành tích của kình ngư Việt Nam cho thấy khả năng tranh chấp huy chương, chứ không phải ứng viên nặng ký như Wongcharoen Navaphat (Thái Lan) hay Jung Yi Ong (Singapore).

Trong 150 m đầu tiên, kình ngư Singapore là người dẫn đầu. Huy Hoàng chỉ bứt lên đứng thứ 2 ở 50 m cuối. Bằng cú nước rút thần tốc trong khoảng 30 m cuối cùng, Huy Hoàng đã về đích đầu tiên và phải chờ đến khi bảng điện tử hiện kết quả, kình ngư người Quảng Bình mới có màn ăn mừng đầy cảm xúc.

Thành tích 1 phút 58 giây 81 đã đem về cho Huy Hoàng tấm Huy chương Vàng nội dung 200 m bướm nam. Trong khi đó, Wongcharoen Navaphat (Thái Lan) giành Huy chương Bạc với 1 phút 58 giây 93 (nhiều hơn 1/10 giây) và Jung Yi Ong (Singapore) giành tấm Huy chương Đồng (1 phút 59 giây 33).

Đây là tấm Huy chương Vàng cá nhân thứ 4 và là tấm Huy chương Vàng thứ 5 mà Nguyễn Huy Hoàng giành được tại SEA Games 31. Đặc biệt hơn, đó là thành tích ngoài mong đợi Ban huấn luyện và cá nhân kình ngư người Quảng Bình bởi Huy Hoàng chỉ có thế mạnh ở bơi tự do, các cự ly trung bình và dài chứ không ở nội dung tốc độ.

Qua những thành tích giành được tại SEA Games 31, Nguyễn Huy Hoàng đã thực sự trở thành biểu tượng mới của bơi Việt Nam sau “cô gái thép” Nguyễn Thị Ánh Viên chia tay Đội tuyển bơi Quốc gia.

Huy chương Vàng của Huy Hoàng cũng là tấm Huy chương Vàng cuối cùng mà Đội tuyển bơi Quốc gia giành được tại SEA Games 31. Tổng thành tích là 11 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng đã giúp bơi Việt Nam đứng ở vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Về thứ hạng chung cuộc, Singapore dẫn đầu với 21 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc và 12 Huy chương Đồng. Thái Lan đứng thứ 3 với 4 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc và 9 Huy chương Đồng.

Tiếp theo là Indonesia (2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng); Malaysia (1 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng) và Philippines (1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng).

Đánh giá chung về chuyên môn của Đội tuyển bơi Quốc gia tại SEA Games 31, Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam Đinh Việt Hùng cho biết thành tích thi đấu đã phản ánh sự nỗ lực của toàn bộ các kình ngư và ghi nhận dấu ấn đặc biệt của Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên và Phạm Thanh Bảo.

Từ cuộc thi đấu ở SEA Games 31, giới chuyên môn sẽ tiếp tục nghiên cứu, phân tích và hỗ trợ các kình ngư tập trung cho nhiệm vụ nâng cao, cải thiện thành tích ở các giải đấu quốc tế sắp tới./.


TTXVN

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 141752

PHƯỜNG HOÀNG VĂN THỤ - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Hoàng Văn Thụ. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.561
  • hoangvanthu@thainguyencity.gov.vn