Đại hội đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

2020-11-28 15:32:00.0

 

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh tặng hoa và ảnh Bác Hồ chúc mừng HHDN tỉnh

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh được thành lập ngày 18/3/2013 và tổ chức Đại hội lần thứ nhất vào tháng 4/2013 với 108 thành viên. Đến nay, HHDN tỉnh đã phát triển tăng lên hơn 700 hội viên đồng thời giữ vai trò liên kết, cầu nối, điểm tựa cho cộng đồng trên 7.000 doanh nghiệp tỉnh. Hiệp hội đã hoàn thành tốt các chương trình, mục tiêu đề ra, góp phần chung vào hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thúc đẩy cải thiện chỉ số PCI, tạo môi trường sản xuất kinh doanh ngày càng thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Nhiệm kỳ qua, HHDN tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp thành viên là lực lượng đóng góp nhiều cho an sinh xã hội của tỉnh với tổng số tiền đạt khoảng 200 tỷ đồng. Các công ty, doanh nghiệp trực thuộc đã không ngừng phát triển lớn mạnh và vươn ra thị trường thế giới như: Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo, Công ty Cổ phần chè Hoàng Bình, Công ty Cổ phần chè Hà Thái… qua đó đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước. Các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội cũng tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho khoảng 20 vạn lao động, với mức lương bình quân từ 6,5 - 14 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, hoạt động của Hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn như: Còn nhiều doanh nghiệp có quy mô nhỏ, sức cạnh tranh chưa đồng đều; thiếu nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh; khó khăn trong tiếp cận thị trường xuất khẩu; nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh còn vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng, cơ chế chính sách...

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, HHDN tỉnh đề ra một số nhiệm vụ: Tiếp tục đóng góp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, đưa số doanh nghiệp của tỉnh đạt 10.000 vào năm 2025 và hàng trăm doanh nghiệp mạnh, tập đoàn kinh tế lớn; kết nạp và phát triển khoảng 1.000 doanh nghiệp là hội viên của HHDN; đẩy mạnh kết nối, giao thương nội bộ; tăng cường đối thoại chính quyền - doanh nghiệp.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các doanh nghiệp trong xã hội. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, HHDN tỉnh tiếp tục phát triển hội viên; kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp cùng phát triển; đa dạng các sản phẩm phục vụ cộng đồng; quan tâm thực hiện chuyển đổi số, tận dụng cơ hội của chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh. Cấp ủy, chính quyền tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời đề xuất sửa đổi những cơ chế, chính sách còn vướng mắc để tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển.

Đồng chí Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao Kỷ niệm chương
"Vì sự phát triển doanh nghiệp Việt Nam" cho các cá nhân

Với những thành tích đã đạt được, HHDN tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Cờ thi đua; nhiều cá nhân đã được Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển doanh nghiệp Việt Nam", được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HHDN tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2015 - 2020.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh 

Tại Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khoá II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 40 thành viên. Ban Chấp hành đã hội ý, hiệp thương bầu 17 thành viên vào Ban Thường trực, 05 thành viên vào Ban Thường vụ Hiệp hội. Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HHDN tỉnh khóa I, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử chức vụ Chủ tịch HHDN tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút ra mắt website dữ liệu pcithainguyen.vn

Tại Đại hội cũng đã ra mắt website dữ liệu pcithainguyen.vn, đây là sự khẳng định cho những hành động thiết thực của cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên nhằm cải thiện toàn diện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Thái Nguyên trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

 

Thanh Mai
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 141752

PHƯỜNG HOÀNG VĂN THỤ - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Hoàng Văn Thụ. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.561
  • hoangvanthu@thainguyencity.gov.vn