Đánh bại U23 Malaysia tại bán kết, U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan trong trận tranh Huy chương Vàng

2022-05-20 08:31:00.0

Sau tiếng còi khai cuộc, Malaysia chủ động đá pressing tầm cao khiến cho Việt Nam không thể triển khai tấn công. Việt Nam với những cầu thủ tốc độ, kỹ thuật đã cố gắng thoát khỏi lối đá rát và quyết liệt của đội bạn, nhưng sự nỗ lực, quyết tâm và bền bỉ của Malaysia khiến các học trò thầy Park gặp nhiều khó khăn. Malaysia cố gắng phong tỏa những ngòi nổ bên phía Việt Nam như Hoàng Đức, Văn Xuân, Văn Đô, Hùng Dũng, khiến Tiến Linh khá cô độc trong vòng vây cầu thủ áo vàng.

Mãi đến phút 27, Việt Nam mới có cơ hội đầu tiên khi Tiến Linh dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Malaysia. Tới phút 42, U23 Việt Nam bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc, khi lại là Tiến Linh sút bóng khiến thủ môn Malaysia phải đẩy ra và Mạnh Dũng không thể đá bồi thành công. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0 - 0.

Sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục cầm bóng vượt trội so với Malaysia. Đội bạn xây hàng phòng ngự nhiều lớp khiến cho Việt Nam dù tấn công biên hay trung lộ đều khó khăn. Khi đội nhà đang lấn lướt, U23 Việt Nam gặp tổn thất khi Văn Xuân phải rời sân ở phút 74 sau pha va chạm với 1 cầu thủ đối phương.

Mất đi ngòi nổ quan trọng, Việt Nam thật sự bế tắc trước đối thủ. Điều này lý giải vì sao hiệp đấu thứ 2 cũng khép lại mà không có bàn thắng. Do vậy, đôi bên đã kéo nhau sang hiệp phụ.

Vào thời điểm hiệp phụ thứ nhất mới diễn ra, Malaysia cho thấy họ có lẽ không có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực khi không còn có thể đeo bám quyết liệt các cầu thủ Việt Nam. Trong khi đó, U23 Việt Nam và đặc biệt là đội trưởng Hùng Dũng vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và thể trạng tuyệt vời trong mỗi tình huống tranh chấp, đi bóng và dứt điểm.

Nhưng cũng phải đợi tới phút 111, đám đông CĐV ở sân Việt Trì mới vỡ òa trong niềm vui chiến thắng khi Hùng Dũng đá phạt chính xác cho Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới Malaysia.

Thắng trận 1 - 0, U23 Việt Nam lọt vào chung kết gặp U23 Thái Lan trong trận tranh HCV còn U23 Malaysia sẽ đấu với Indonesia để tranh HCĐ. Cả 2 trận đấu này đều diễn ra vào ngày 22/5.

Sau trận đấu, thay mặt Thường trực BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã chúc mừng thành tích cũng như biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển U23 trong trận bán kết, đồng thời chúc đội sức khoẻ, tiếp tục tập trung tối đa cho trận chung kết. Với thành tích vào trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31, gặp đội tuyển U23 Thái Lan, VFF thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam.


seagames2021.com

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 141750

PHƯỜNG HOÀNG VĂN THỤ - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Hoàng Văn Thụ. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.561
  • hoangvanthu@thainguyencity.gov.vn