Thông báo: Mạo danh nhân viên Điện lực lừa đảo chiếm đoạt tài sản
2024-12-30 09:45:00.0
Trong thời gian gần đây, Điện lực Thành phố Thái Nguyên tiếp tục nhận được rất nhiều phản ánh của khách hàng sử dụng điện với nội dung:
- Có nhận các cuộc điện thoại từ số điện thoại lạ, xung danh là nhân viên chăm sóc khách hàng điện lực hoặc nhân viên Điện lực thành phố Thái Nguyên; Yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện và gửi hóa đơn tiền điện cho đối tượng lừa đảo; ngoài ra còn nhiều nội dung khác tương tự nhưng đều yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin trên hóa đơn tiền điện, truy cập đường link đế lấy hoá đơn tiền điện, hoặc có hình thức thanh toán mới hướng dẫn truy cập vào đường link lạ tải và cài đặt app CSKH giả mạo đế nhận thông báo tiền điện, thông báo ngừng cấp điện, thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân chiếm đoạt tài sản gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện.
Điện lực thành phố Thái Nguyên kính đề nghị Quý khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác và tuyệt đối:
- Không kết bạn Zalo với những đối tượng chưa xác định danh tính,
- Không truy cập link lạ theo yêu cầu,
- Không cung cấp OTP, mật khẩu cá nhân;
- Không xác nhận khuôn mặt khi chưa xác định đối tượng giao dịch
Quý khách nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, Quý khách cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (Điện thoại viên trực 24/7).
Đối với CBCNV ngành điện khi thực hiện thông báo (ngừng cấp điện, tiền điện, đôn đốc tiền điện) đều được Điện lực gửi tin nhắn SMS có tên thương hiệu (PC_Thái Nguyên), có một số thông tin cần trao đổi với khách hàng thì có gọi điện hẹn để gặp trực tiếp khách hàng, hoặc trực tiếp đến gặp khách hàng để bổ xung thông tin cần thiết về HĐMBĐ, không yêu cầu khách hàng gửi thông tin cá nhân qua điện thoại, không nộp tiên vào tài khoản cá nhân. Hiện Điện lực đã đăng ký số điện thoại của bộ phận giao dịch và trực sửa chữa (gồm các số: 02083 856 889 và 02083 751 752) để khi cần có thế liên hệ đến khách hàng và trên điện thoại khách hàng có hiện tên Điện lực. Tống Công ty Điện lực miền Bắc duy nhất chỉ có app EVNNPC CSKH được đăng tải chính thức trên CH play và App Store, các thông tin tài khoản ngân hàng đều được cung cấp trong hợp đồng mua bán điện. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng hoặc các Ví điện tử có nguồn gốc rõ ràng đã liên kết với EVN NPC như Momo, Zalopay, Viettel Money, VNPT Money, Vnpay.
Điện lực thành phố Thái đề nghị ƯBND phường (xã) chỉ đạo tới các tổ dân phố thông báo và tuyên truyền đến các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân được biết thủ đoạn lừa đảo trên để tránh được những thiệt hại có thể xẩy ra. Mọi thông tin liên hệ với ngành điện khách hàng cần gọi đến Trung tâm CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc số ĐT 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp (điện thoại viên trực 24/7)./.
Điện lực thành phố Thái Nguyên